Bảo hiểm sức khỏe cho cá nhân, hộ gia đình

Yêu cầu chúng tôi gọi lại

Gởi mail liên hệ

ĐỐI TƯỢNG THAM GIA BẢO HIỂM SỨC KHỎE – BẢO HIỂM CHĂM SÓC SỨC KHỎE TOÀN DIỆN CỦA PVI

  • Người được bảo hiểm là mọi công dân Việt Nam hoặc người nước ngoài cư trú tại Việt Nam từ 15 ngày tuổi đến 65 tuổi (tính theo lần sinh nhật gần nhất).
  • Trẻ em dưới 18 tuổi chỉ được nhận bảo hiểm với điều kiện phải tham gia bảo hiểm cùng Hợp đồng với Bố và/hoặc Mẹ, và Số tiển bảo hiểm phải bằng hoặc thấp hơn Số tiền bảo hiểm của Bố và/hoặc Mẹ

Công ty bảo hiểm không nhận bảo hiểm và không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp sau:

QUYỀN LỢI BẢO HIỂM SỨC KHỎE – BẢO HIỂM CHĂM SÓC SỨC KHỎE TOÀN DIỆN CỦA PVI

Quyền lợi bảo hiểm chính:

  • Tử vong/thương tật toàn bộ vĩnh viễn do tai nạn
  • Thương tật bộ phận vĩnh viễn do tai nạn
  • Trợ cấp ngày trong thời gian điều trị nội trú do tai nạn
  • Chi phí y tế do tai nạn
  • Điều trị nội trú do ốm đau, bệnh tật

Quyền lợi bảo hiểm bổ sung (thu thêm phí)

  • Điều trị ngoại trú do ốm đau, bệnh tật
  • Chăm sóc và điều trị răng
  • Chăm sóc sinh đẻ và thai sản
  • Tử vong/tàn tật toàn bộ vĩnh viễn do ốm đau, bệnh tật

PHÍ BẢO HIỂM SỨC KHỎE ( CÁ NHÂN)

Xem chi tiết quyền lợi và biểu phí của Bảo hiểm sức khỏe

Bên cạnh phí bảo hiểm nội trú là điều khoản bắt buộc khách hàng phải tham gia, thì quyền lợi về ngoại trú, khám răng, thai sản.. là quyền lợi bảo hiểm bổ sung. Điều khoản bổ sung này khách hàng có thể đăng ký tham gia hoặc không tham gia. Về điều kiện bổ sung ngoại trú cũng được chi ra theo các độ tuổi tương ứng như phần điều kiện ngoại trú. Trong khi đó điều kiện bổ sung về khám răng cũng như điều kiện bổ sung về thai sản là không chia theo độ tuổi.

Chia ra làm các độ tuổi khác nhau, tại mỗi một khung độ tuổi thì sẽ có phí bảo hiểm như nhau. Đó là các khung độ tuổi từ 15 ngày tuổi đến 1 tuổi, 1 đến 18 tuổi, từ 19 đến 40 tuổi, từ 41 đến 50 tuổi và từ 51 đến 60 tuổi, 60-65 tuổi Theo đó có nghĩa là độ tuổi người được tham gia bảo hiểm từ 15 ngày tuổi đến 65 tuổi.

THỜI GIAN CHỜ

Bệnh thông thường: 30 ngày.

Bệnh đặc biệt, bệnh mãn tính, bệnh có sẵn, thai sản: 365 ngày.

Biến chứng thai sản: 60 ngày.

  • Các câu hỏi thường gặp về bảo hiểm sức khỏe

Tham gia bảo hiểm sức khỏe & Quyền lợi

1. Bảo hiểm sức khỏe là gì?

Là sản phẩm bảo hiểm cung cấp giải pháp tài chính, chi trả các chi phí y tế cho việc khám chữa bệnh thuộc phạm vi bảo hiểm tại các bệnh viện, phòng khám

2. Khi nào thì hợp đồng bảo hiểm bắt đầu có hiệu lực?

Hợp đồng bảo hiểm sẽ bắt đầu có hiệu lực vào 0.00 giờ ngày hiệu lực được thể hiện trên giấy chứng nhận bảo hiểm, miễn là bạn phải thanh toán phí bảo hiểm.

3. Thời gian mua bảo hiểm tối thiểu là bao lâu?

Thời hạn chuẩn của sản phẩm bảo hiểm súc khỏe là 1 năm và sẽ được tái tục hàng năm theo chính sách của công ty bảo hiểm. Nếu mua ngắn hạn (ít hơn 1 năm) thì bạn phải trả phí ngắn hạn.

4. Tôi có cần kiểm tra sức khỏe khi tham gia bảo hiểm sức khỏe không?

Khách hàng không cần phải trải qua bất kỳ một cuộc kiểm tra sức khỏe nào trừ một số trường hợp đặc biệt khi Công ty Bảo hiểm yêu cầu cung cấp thêm thông tin về tình trạng sức khỏe phục vụ cho công tác cấp đơn một cách hợp lý.

5. Sau khi tham gia, tôi có thể thay đổi quyền lợi bảo hiểm không?

Chương trình bảo hiểm là 1 năm và bạn không thể thay đổi được quyền lợi trong suốt thời gian này.

6. Tôi có thể hủy hợp đồng bảo hiểm trước khi hết hạn được không?

Nếu trước ngày hết hạn hợp đồng mà bạn muốn hủy đơn bảo hiểm thì phải điền vào đơn bảo hiểm để gửi cho công ty bảo hiểm. Tùy theo công ty bảo hiểm mà sẽ có chính sách hoàn phí cho những trường hợp chưa phát sinh bồi thường

7. Thời gian chờ trong bảo hiểm sức khỏe là gì?

Trong các hợp đồng bảo hiểm sức khỏe sẽ áp dụng khoảng thời gian chờ cho những quyền lợi cụ thể, trong thời gian này thì các quyền lợi bảo hiểm nếu phát sinh sẽ không được bồi thường, thông thường thời gian chờ tiêu chuẩn sẽ là:

  • + 0 ngày đối với tai nạn
  • + 30 ngày đối với bệnh thông thường
  • + 365 ngày đối với bệnh đặc biệt và có sẵn
  • + 365 ngày đối với quyền lợi thai sản ( sinh đẻ)

Bồi thường bảo hiểm sức khỏe

Tôi có thể chọn bất kỳ bệnh viện nào để khám chữa bệnh không?

Khách hàng có thể lựa chọn bất kỳ bệnh viện, phòng khám nào mà Khách hàng muốn khám chữa bệnh với điều kiện bệnh viện/phòng khám đó được phép hoạt động và điều trị hợp pháp và có thể cung cấp hóa đơn/chứng từ tài chính hợp lệ.

Tôi phải nằm viện trong vòng bao lâu thì mới được khiếu nại quyền lợi điều trị nội trú?

Khách hàng được bảo hiểm được coi là điều trị nội trú khi bác sỹ chỉ định nằm viện trong vòng ít nhất 24 giờ và có giấy nhập viện/ra viện do bệnh viện điều trị cung cấp.

Tôi có thể yêu cầu bồi thường chi phí phẫu thuật trong trường hợp chi phí này đã được công ty hoặc hợp đồng bảo hiểm khác thanh toán không?

Do đơn bảo hiểm này dựa trên cơ sở bồi hoàn, do đó, nếu như Khách hàng đã nhận được bồi hoàn toàn bộ số chi phí mà Khách hàng bỏ ra thì Khách hàng sẽ không được bồi hoàn thêm một lần nữa (ngoại trừ quyền lợi Trợ cấp nằm viện).

Khi yêu cầu bồi thường bảo hiểm, tôi phải nộp chứng từ bằng bản chính hay bản sao?

Các chứng từ tài chính như hóa đơn, biên lai, phiếu thu của bệnh viện/phòng khám/nhà thuốc thì Khách hàng phải nộp bản chính. Các chứng từ y tế như chẩn đoán bệnh của bác sỹ điều trị và các giấy tờ liên quan như toa thuốc, kết quả xét nghiệm, báo cáo y tế, giấy nhập/xuất viện, giấy chứng nhận phẫu thuật, sổ khám bệnh… Khách hàng có thể nộp bản sao.

Làm hồ sở yêu cầu bồi thường Bảo hiểm sức khỏe như thể nào?

1. Bảo lãnh viện phí

Dịch vụ bảo lãnh viện phí của các công ty Bảo hiểm giúp khách hàng giảm bớt gánh nặng chi phí nằm viện/ khám bệnh mà không cần bận tâm tới việc thu thập hồ sơ yêu cầu bồi thường. Tất cả những việc bạn cần làm chỉ là xuất trình Thẻ bảo hiểm bảo lãnh và giấy tờ tùy thân (CMND, hộ chiếu hoặc giấy khai sinh đối với trẻ em) trước khi sử dụng dịch vụ y tế.

Thẻ bảo lãnh, hướng dẫn sử dụng và danh sách các bệnh viện trong hệ thống bảo lãnh sẽ được cung cấp cho các khách hàng khi tham gia bảo hiểm để có thể dễ dàng sử dụng dịch vụ. Hệ thống bảo lãnh viện phí luôn cập nhất mới ở đây

2. Thanh toán trước – yêu cầu bồi thường sau

Thay vì lựa chon dịch vụ bảo lãnh viện phí tại hệ thống các bệnh viện bảo lãnh viện phí, khách hàng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trước tại tất cả bệnh viện kể cả ngoài danh sách bảo lãnh viện phí – và yêu cầu bồi thường sau:

  • Khách hàng lựa chọn cơ sở y tế hợp pháp để khám chữa bệnh và thu thập hồ sơ bồi thường
  • Khách hàng thông báo sự kiện bảo hiểm và chuyển hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm đến công ty bảo hiểm trong vòng 60 ngày kể từ ngày phát sinh sự kiện bảo hiểm. dailybaohiem khuyến cáo khách hàng nên khiếu nại sớm phòng khi cần bổ sung các giấy tờ có thể dễ dàng và thuận tiện thơi
  • Trong vòng 15 ngày công ty bảo hiểm sẽ phải giải quyết bồi thường.

3. Hồ sơ yêu cầu bồi thường bảo hiểm sức khỏe

Môt bộ hồ sơ bồi thường tiêu chuẩn sẽ có những giấy tờ như sau:

3.1 Đơn yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm

  • Tên của Người được bảo hiểm (NĐBH) & Người yêu cầu bồi thường
  • Điện thoại liên hệ, email & Thông tin tài khoản

3.2 Phiếu khám/ Sổ khám/ Đơn thuốc

  • Ghi rõ chẩn đoán, kết luận bệnh của bác sỹ (Đóng dấu)
  • Chỉ định và kết quả xét nghiệm, chiếu chụp (nếu có)
  • Phiếu khám có chi tiết phươngng pháp điều trị, phim chụp nếu có (Với điều trị răng)
  • Chỉ định Chăm sóc tại nhà nếu có

3. 3 Đơn thuốc

  • Tên thuốc, số lượng, ngày kê (Đóng dấu) (Không sửa & tẩy xóa số lượng thuốc)
  • Hoá đơn thuốc trên 200,000 VND phải lấy hoá đơn VAT của nhà thuốc

3.4 Giấy ra viện (Điều trị nội trú)

  • Ngày nhập viện, xuất viện và ngày cấp

3.5 Phiếu phẫu thuật (Trong trường hợp phẫu thuật)

  • Ghi rõ phương pháp phẫu thuật và điều trị

3.6 Biên lai/ Hóa đơn hợp lệ

  • Hóa đơn tài chính với chi phí khám, điều trị trên 200,000đồng (Liệt kê nội dung chi phí hoặc Bảng kê chi tiết kèm theo)
  • Hoặc Biên lai thu tiền phí, lệ phí theo mẫu của Bộ tài chính (Có liệt kê nội dung chi phí hoặc Bảng kê kèm theo)
  • Hóa đơn bán lẻ có dấu cơ sở y tế/Nhà thuốc cho chi phí dưới 200,000 đồng (có nội dung chi phí)
  • Hóa đơn/Biên lai cần ghi rõ tên Người ược bảo hiểm (tên bệnh nhân, không cần Mã số thuế)

3.7 Bản sao có công chứng Giấy tờ tùy thân của Người được bảo hiểm và Người thụ hưởng

Tái tục bảo hiểm sức khỏe

1. Tôi phải làm gì khi đơn bảo hiểm hết hạn?

Trước ngày hết hạn hợp đồng, nhân viên của dailybaohiem sẽ liên hệ để thông báo về ngày hết hạn, cúng như hướng dẫn các thủ tục để tham gia tái tục bảo hiểm năm tiếp theo. Nếu bạn thay đổi thông tin liên lạc như điện thoại email, hãy chủ động liên hệ với chúng tôi.

2. Tỷ lệ bồi thường sẽ ảnh hưởng đến phí bảo hiểm tái tục không?

Các công ty bảo hiểm sẽ căn cứ trên tỷ lệ bồi thường để quyết định về phương án tái tục năm tiếp theo như tăng phí, giảm phí hay thậm chí hạn chế một số điều kiện điều khoản. Lưu ý pháp luật bảo hiểm không bắt buộc các công ty bảo hiểm cam kết tái tục cho đơn bảo hiểm năm sau

Liên hệ tư vấn trực tiếp

Văn phòng

BẢO HIỂM PVI SÀI GÒN

261 Phan Xích Long, Phường 2, Quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh.

Văn phòng Bồi thường khu vực phía Nam

Tầng 1, tòa nhà PV Gas Tower, 673 đường Nguyễn Hữu Thọ, Phước Kiển, Nhà Bè, TP.HCM.

Văn phòng Bồi thường khu vực phía Bắc

Tầng 8, Tòa nhà PVI 154 Nguyễn Thái Học, Quận Ba Đình, Hà Nội

Yêu cầu chúng tôi gọi lại

Gởi mail liên hệ